Tin mới

Honda City 2020 đạt doanh số lớn nhất tại Thái Lan

Honda City 2020 được ra mắt cuối năm 2019 tại Thái Lan, Honda City mới đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số một trong phân khúc hạng B tại Thái Lan với doanh số gần 5.000 chiếc trong tháng 2/2020.

Với doanh số này Honda City 2020 vượt cả doanh số 2 dòng xe bán chạy của Toyota Vios và Yaris Ativ sedan của Toyota Thái Lan, Honda City mới có doanh số chiếm gần 40% thị phần của phân khúc xe hạng B, với bản City mới này đã tạo lên làn sóng mới cho thị trường Ô tô tại Thái Lan.

hondacity2 gadp

Tại Thái Lan, Toyota có tổng cộng 2 dòng sản phẩm sedan hạng B, trong đó Yaris Ativ có giá dễ tiếp cận hơn Vios. Dù có sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá, Toyota lại tỏ ra hụt hơi so với Honda trong phân khúc này. 

Tương tự Honda City 2020, Nissan Almera thế hệ mới (tên gọi Sunny tại Việt Nam) khá thành công với doanh số hơn 2.700 chiếc, xếp sau Honda City 2020 trong bảng xếp hạng. Nối tiếp Nissan Almera 2020 là mẫu Mazda2 sedan về vị trí thứ 3. Có thể thấy, “người anh em” của Vios - Yaris ATIV xếp ở vị trí thứ 4, trong khi cái tên Vios xếp gần cuối bảng xếp hạng, Vios chỉ bán chạy hơn Honda Brio Amaze và MG 5 có doanh số khiêm tốn chỉ …2 xe.

Honda City thế hệ mới đã chứng minh được sức hút ở Thái Lan, khả năng cao sau khi về Việt Nam trong năm nay Honda City 2020 sẽ đủ sức đe doạ trực tiếp đến chỗ đứng vững chắc của các “ông lớn” như Toyota Vios hay Hyundai Accent đang giữ sức hút và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Việc nâng cấp thêm trang bị, hay thường xuyên giảm giá bán đã khá nhàm chán chưa đủ sức tạo hấp dẫn với khách Việt.hondacity3 rixe

Vào tháng 11 năm ngoái, các hãng xe lần lượt giới thiệu các phiên bản nâng cấp và thế hệ mới cho các dòng xe hạng B tại Thái Lan. Nissan đã “khai tiệc” khi giới thiệu Almera (Sunny) thế hệ mới, sau đó Honda ra mắt City 2020 thế hệ thứ 5, Toyota thay đổi động cơ 1.2L (3NR-FXE) cho Yaris Ativ sedan. Các hãng đã thay đổi động cơ bằng cách giảm xy-lanh và dung tích, thậm chí tích hợp thêm tăng áp đáp ứng tiêu chuẩn Ecocar II đang áp dụng cho phân khúc B tại Thái Lan.

Tại Việt Nam Honda City 2020 dự kiến cuối năm 2020 sẽ được ra mắt, khi Honda City ra mắt sẽ tạo hiệu ứng và tang sự cạnh tranh lớn trên thị trường xe.

  logo

Đại lý Honda Ôtô Tây Hồ - Hà Nội

 Địa chỉ: 197A Nghi Tàm, P. Yên Phụ, Q. Tây Hồ, Tp. Hà Nội 

Điện thoại: 0962.59.1618

Email: dotung89@gmail.com

icon zalo
messenger facebook